Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Hãy bước tiếp, đừng quay đầu lại

Nó đứng đấy trên hành lang kí túc. Vị trí tầng 4 không đủ để nhìn thấy vẻ đẹp của Hà Nội về đêm, nhưng ai bảo nó không cảm nhận được gì. Nó cảm nhận được sự thư thả của con người sau một ngày làm việc vất vả, cảm nhận được vị nồng của gió, cảm nhận được cái mùi thoang thoảng từ con sông gần đấy. Nó cảm nhận được ngoài bầu trời đêm kia, là muôn vàn vì sao mà nó chưa khám phá được hết, là những hy vọng, những ước mơ…

the long and winding road Hãy bước tiếp, đừng quay đầu lại


Đừng quay đầu lại - Fanta


Ngày xưa, mỗi tối nó và anh lại kết nối những cuộc điện thoại đường dài với những câu chuyện không đầu không cuối và “buôn” mãi không hết. Nó kể anh nghe tất cả cuộc sống đang diễn ra hàng ngày của nó, chuyện vui buồn, giận hờn đến việc nó nhớ anh thật nhiều. Tất cả lại dội về như chỉ vừa mới hôm qua.
Anh và nó chia tay và quay lại đến lần thứ n rồi. Bạn bè bảo có lần thứ n thì sẽ có lần thứ n+1, không lâu sẽ quay lại thôi. Nó cũng luôn nghĩ thế. Bao lần vẫn thế. Nhạc chuông điện thoại của nó vẫn để “Một lần nữa thôi” – nhạc chuông đôi của hai đứa.
“Em à, mình quay lại nhé!” Tiếng nói khàn đục, âm lượng vừa đủ nghe cũng khiến nó giật mình quay trở về với hiện tại. Đó chỉ là là trong quá khứ mà thôi.
Mới hôm qua thôi, nó đã thay bài nhạc chuông khác và nhấn phím delete cho tất cả những tin nhắn của anh trong hộp thư đến điện thoại. Nó cũng đã dọn dẹp tất cả những món quà anh tặng trên góc học tập. Dường như điều đấy nhắc nhở nó “Lần cuối rồi, không còn lần nào nữa đâu”… nhưng nó cũng cảm thấy thoải mái hơn.
Cuộc tình dài với thật nhiều kỉ niệm, nhưng dường như chưa đủ lớn để hai người cùng cố gắng thật nhiều. Quay lại hay vẫn bước đi liệu có khác gì nhau? Nó đã phải đấu tranh tâm lí rất nhiều, đã phải suy nghĩ rất nhiều, mới vứt bỏ được cái suy nghĩ đi và lại. Không đủ tin tưởng, không đủ vị tha, không đủ cảm thông, không đủ chia sẻ… thì không thể có được một tình yêu như ý. Rồi sẽ quay trở lại cái vòng luẩn quẩn của lần thứ n đó mà thôi.
Quyết định trút bỏ tất cả mọi thứ, nó nhẹ nhàng đáp: “Không thể tiếp tục được nữa anh ạ. Yêu thương đã đánh mất không thể tìm lại được. Hãy bước tiếp, đừng quay đầu lại”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét