Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Hà Nội gió, mưa và anh

Em đến với Hà Nội từ lúc gió đông vẫn còn căm căm rét đến tận khi hoa sưa nở trắng trên những phố phường. Nhưng hà Nội trong em là nhiều mưa, nhiều gió và có anh.


hoa sua Hà Nội gió, mưa và anh

Có những ngày chủ nhật mưa em cùng anh hẹn hò ở một quán trà đá. Mưa ướt lạnh vai em, cốc  trà lạnh trên tay em nhưng nhìn dòng người hối hả, nhìn gương mặt thân thương của anh em thấy lòng ấm lạ.
Rồi có những đêm mưa bất chợt, em thu mình trong chăn đợi anh về. chiếc chăn bông dường như không đủ ấm nên em phải co ro trong nỗi khắc khoải đợi chờ. Em lẩm nhẩm câu hát “Ngoài trời mưa gió tội lắm đôi vai gầy…” Anh trở về, trên vai còn đọng những giọt nước mưa, em vội vàng ôm anh thật chặt như muốn đẩy tất cả gió mưa ra sau cánh cửa khép hờ kia. Em áp bàn tay ấm của mình lên má anh lạnh buốt mong sao hơi ấm lan đến tận tim.
Những ngày không mưa Hà Nội xạc xào gió. Gió thả những lá xà cừ xoay xoay rồi chao nghiêng xuống con đường nhỏ, Có  hôm về nhà em thấy trên cặp còn vương một chiếc là vàng, em gọi đó là quà của “Phố.” Gió mang theo cả cái rét tưởng chừng đã xa của mùa đông. Em khoác thêm cho mình chiếc áo to sụ của anh. Em thấy mình lọt thỏm trong lòng anh khi lượn xe vòng vòng kệ cho gió ùa đến, gió trêu, gió hát. Anh cười bảo “Trẻ con nhà anh” rồi vòng tay ôm em chặt hơn.
Hà Nội bao ngày gió mưa là thế nhưng em không thấy lạnh, em không sợ ướt bởi lẽ em có anh rồi và chỉ thế thôi là đủ.
Sáng nay, một mình em hát “Tháng tư về, gió hát mùa hè…”  Bỗng thoáng giật mình, nắng hạ hanh hao sắp sang. Một lúc nào đó cho em về lại với gió mưa để thấy gần anh hơn, được không anh?
Hồng Hạnh
Gocsuyngam





Bút chấm đọc Popodoo Kids cho bé học giỏi hơn

Bút chấm đọc Popodoo cho bé học giỏi hơn. Bút Popodoo còn gọi là bút Popodoo Kid cho bé học hiệu quả hơn. Với những thiết kế đơn giản bút chấm đọc hiệu quả. Bút không cần phải chấm vào bìa sách nhưng vẫn có thể đọc được hiệu quả tức thì.
Bé có thể học qua các công cụ của bút:

-         Qua các sổ tay bài hát.
-         Qua các câu chuyện cổ tích
-         Qua các quyển giáo trình anh ngữ
-         Bài tập nhận diện hình ảnh và âm thanh để ghép hình
-         Các tấm Poster dán tường
-         Thẻ từ vựng phong phú
-         Các tấm Sticker – Phương pháp học trực quan sinh động
-         Cuốn tập tô màu phát ra âm thanh để bé vừa chơi vừa học
-         Đĩa CD bài hát và câu chuyện cổ tích




0 nhận xét:

Đăng nhận xét