Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Một chút thu Hà Nội

 Hà Nội thu về, gió bay trên phố, nắng rám vàng khắp các ngõ nhỏ. Hoa sữa thơm nồng, lá phủ từng lối nhỏ. Thu về trong mênh mang...


Đang ở trong những ngày đẹp nhất của mùa đẹp nhất năm. Không khí trong mát đến vô cùng. Nắng vàng dịu dàng như mật ngọt xuyên qua những tàng lá xanh, rọi xuống tấm thảm vàng dưới những gốc sấu già xù xì. Điệp vàng rụng hoa. Bàng đã bắt đầu đỏ lá. Mùa đang thay áo mới.

Tôi chạy xe chầm chậm trên những con phố trong một buổi sớm cuối thu, lành lạnh nhưng không phải vì heo may. Mùi hoa sữa vẫn thoảng trong gió, khẽ len qua tay áo, đọng lại đâu đó chút hương. Gió vẫn dịu dàng, thổi dọc những con đường. Gió mang theo những hơi thở nồng nàn của đất trời.

Những cơn mưa cuối thu..., trời trở gió mùa. Đi qua những ngày mưa để nhớ thêm những ngày nắng, để tâm thế ngả nghiêng mong đợi. Hà Nội sẽ lại nắng đẹp cho những ngày cuối cùng đáng nhớ của mùa thu thứ 1001.
 

Giấc Mơ Ngày Xưa - Hiền Thục

Những dòng ghi "vội" thu Hà Nội:
"Hà Nội, vâng! Chiều vàng dạo phố phường, cái lặng lẽ của những con đường nhỏ nơi không có sự náo nhiệt của buôn bán, bon chen là những khi ta cảm thấy thanh thản nhất. Cố gắng gạt mọi ưu tư, lục lọi để tìm một cảm giác xưa cũ, một hình bóng. Sắc thu Hà Nội vương nỗi buồn trên những ánh mắt ưu tư nhưng nó cũng mang hơi thở lãng mạn cho những người đang yêu..."
"Hà Nội mùa thu là mùa đẹp nhất, có cái gì đó rất riêng mà mình cũng không biết tại sao lại thích. Ai cũng bảo màu thu buồn. Còn mình, màu thu không chỉ có buồn, có cả vui, có lẽ là màu mang lại cho người ta nhiều cảm xúc. Chợt nhớ về ai đó, về những gì đã qua, những kỷ niệm với tụi bạn ngày nào... để rồi lại mỉm cười khi thấy mình không chỉ có 1 mình và tận hưởng bầu không khí yêu thích!"
 "Mùa thu đẹp nhưng buồn lắm. Có những người thấy thu ấm áp nhưng cũng có những người thấy thu như những cơn gió se lạnh làm buôt trái tim và bờ môi vậy hức hức..."
"Mãi mãi sẽ chỉ như cơn gió mà thôi! Đôi khi muốn kết thúc những chuyện làm mình đau nhưng tại sao trái tim vẫn muốn níu kéo?"
"Cảm giác được gió, hương hoa sữa và cái gì đấy rất lạ của mùa thu, bình yên, bình yên, bình yên vì mình đã đủ tự tin và quen một người..."
"Tôi rất rất muốn giữ bạn bên tôi, rất muốn được làm bạn của bạn nhưng nếu bạn không cho tôi được làm thế tôi sẽ đá bay bạn đi thật xa cuộc đờii tôi và tôi sẽ cho bạn mất tích cùng với quá khứ của tôi..."
"Mùa thu có lá vàng rơi. Mùa thu có những cơn gió heo may thổi. Mùa thu có những bản tình ca hay nhưng đượm buồn. Mùa thu có nhiều thứ để nói, có nhiều thứ để nhớ, có nhiều điều để suy ngẫm…"
"Hãy tìm cái tĩnh lặng của Hà Nội. Đó là những góc khuất mà nhiều lúc ta đã bỏ qua. Hà Nội đẹp lắm đấy!"
"Mọi người hình như ai cũng nhớ và yêu Hà Nội nhỉ? Nhưng sao t thấy ghét Hà Nội quá, cuộc sống bon chen, lúc nào cũng chỉ tiền và tiền trong đầu mà quên mất đi tình cảm vốn có của con người với con người, t muốn về quê t, chăn nuôi và sống cuộc sống yên bình, mọi người luôn yêu thương..."
"Mùa thu ơi sao qua nhanh thế, thế là lại thiếu đi mùi hoa sữa nồng nàn của phố phường rùi..."
"Xa nhà ở một mình... nhớ những con đường đã từng đi... nhớ kem Tràng Tiền, nhớ xôi Yến, nhớ những buổi chiều lang thang quanh hồ Gươm trong cái lành lạnh của mùa thu..."
" Em chưa từng có cảm nhận rõ ràng về mùa thu. Em cũng không thích mùi hoa sữa. Có lẽ em là trường hợp cá biệt không yêu Hà Nội..."
" Tận hưởng những ngày cuối cùng của mùa thu theo những cách tuyệt vời nhất cả nhà nhé!"
"Chưa bao giờ bước chân tới Hà Thành từ khi mình lớn, nhưng có lẽ trái tim có nguồn từ miền bắc thế nên cứ loanh quanh cứ thoáng chốc bắt gặp cái gì đó mang tới cảm giác quen thuộc trong tim là trong cảm nhận trong tiềm thức là tim mình nao nao. Đôi khi, mình ao ước có một lần sánh bước cùng người yêu đi trong trời thu hoặc màu đông Hà Nội, mùa đông của xứ bắc. Bởi mình yêu lắm Hà Thành, yêu lắm miền bắc quê hương xa xôi!"
"Tôi không được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng Hà Nội là nơi tôi trưởng thành và gắn bó. Tôi yêu Hà Nội bởi đây là nơi người đàn ông tôi thương yêu nhất từng sống... Và tôi yêu Hà Nội vì nhà tôi ở đó, nơi đầu ngõ có 2 hàng hoa sữa mà mỗi lần đi làm về chị tôi đều phải nín thở... vì hắc quá, nồng quá. Là nơi tôi mơ được một lần khoác tay ai đó cùng đi dạo, là những quán bia vỉa hè tôi mơ một lần được cùng bố vào uống... Hà nội chứa cả ước mơ và những thất bại đầu đời của tôi. Tôi yêu Hà Nội..."

Cùng cảm nhận thu Hà Nội, theo một cách nào đó, của riêng bạn, riêng tôi!
Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét