Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Anh luôn mong nhìn thấy em cười, nụ cười của niềm tin và hạnh phúc.

 Giống như khi anh nói với em:
- Cô bé này, em phải mở lòng ra cho người ta bước vào đấy nhé.
Em trả lời anh:
- Em sẽ cố gắng.
Đương nhiên, anh đã phản ứng ngay câu nói này của em:
- Tình yêu đến thì không cần một sự cố gắng nào. Đừng nói "cố gắng" được không? Anh biết em đã trả lời anh như một thói quen thôi vì em thông minh mà.

Thực ra, nếu nói không cần một sự cố gắng nào thì cũng không hẳn đã đúng. Nhưng chúng ta đang nói về sự cố gắng trong cảm xúc phải không nào? Anh biết em cũng mới đi qua một mối tình, mối tình đã mang lại cho em những tháng ngày nồng nàn và tươi đẹp nhưng kết cục nó lại gieo vào lòng em những đau đớn, hoài nghi.

Anh không thể nói với em rằng: Này cô bé, quên hẳn anh ta đi!. Vì như vậy là anh đang bảo em phải cố gắng để quên. Cố gắng để quên hay để yêu một người đều là những cố gắng tuyệt vọng , bởi điều đó hoàn toàn lệ thuộc vào cảm xúc. Cho dù việc hành xử ở bề ngoài có khác nhau thì những gì thuộc về cảm xúc bên trong đều là những gì tự nhiên nhất của con người. Và "cố gắng" là hai từ dễ gây tổn thương cho những trái tim chân thành.

Cô bé hãy tự hào nhé, em có một trái tim chân thành, một tâm hồn luôn tràn đầy niềm yêu sống ngay cả lúc em nói về những điều ủ ê nhất bằng tất cả sự hoang mang mà anh vẫn luôn thấy trong đó tiềm ẩn một sức mạnh nào đó.

Có ai đó đã đến và yêu thương em. Chính là anh đang nói về người này đó. Tự em cũng nhận ra người đó thương mến em chân thành.

Tình yêu là thứ tình cảm duy nhất thiêng liêng tới mức không thể chia sẻ vì vậy thật khó để làm cho tốt hai việc này một lúc. Nó sẽ gây mệt mỏi cho niềm tin của em lắm đấy. Người cũ thì chẳng nói làm gì đâu (anh nghĩ anh ta không xứng đáng cho một nỗi nhớ trọn vẹn - xin lỗi em nhé nếu anh hơi quá lời một chút) nhưng người mới hẳn là sẽ tổn thương lắm nếu biết em phải cố gắng yêu anh ấy trong khi anh ấy hoàn toàn xứng đáng được thương yêu, nếu không phải bởi em thì có thể là bởi một cô gái khác.

Anh ấy yêu thương em chân thành và mong muốn mang lại hạnh phúc cho em thì không có lý do gì lại phải chịu đựng điều đó, đúng không?

Rồi một ngày đẹp trời nào đó, anh tin là một ngày trời nắng trong vắt như ánh nhìn của em, em bỗng dưng thấy lòng nhẹ bẫng vì cái anh chàng kia tự nhiên biến mất khỏi nỗi nhớ của em. Ngay cả khi nhận được tin nhắn của anh ta em cũng không còn thấy run rẩy nữa, em thờ ơ như trước một người lạ, em nhận ra đó chỉ là một xúc cảm tương tự như tình yêu thôi. Vết thương cũ đã được thay bằng một lớp da mới, nguyên vẹn.

Là bởi vì lúc đó trái tim em tự nhiên đã run lên một nhịp khác, em thấy nhớ một người khác, một người biết yêu thương và nâng niu em. (Em hoàn toàn xứng đáng được thế chứ), đây mới là nửa đích thực em cần đấy. Một nửa không chỉ biết thì thầm với em những lời say đắm mà mỗi khi em mở mắt ra vẫn thấy người ấy đang ngắm nhìn em bằng cái nhìn trìu mến của lòng yêu thương. Người sẽ không bao giờ đánh đổi tình yêu dành cho em lấy bất kỳ thứ gì khác. Với anh, đó mới là True love!

Em sẽ yêu người ấy bằng tất cả những yêu thương, nồng nàn và đột nhiên những ký ức trước đó bỗng trở nên lu mờ mà không cần một sự cố gắng nào...

True love will come to you as naturally as breath and sunlight... Anh không chỉ viết cho em đâu mà cho những người khác nữa. Có cả một phần của anh trong đó.

Anh luôn mong nhìn thấy em cười, nụ cười của niềm tin và hạnh phúc.
Theo Note hay
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=334507643266784&id=331727670211448 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét