Thứ Năm, 3 tháng 2, 2011

Thị Màu Thu Huyền: Tôi là cô Mèo không… lười

(VnMedia) - Thu Huyền sinh năm 1975, tuổi Mèo, điều mà ít người biết. Vẻ đẹp đằm thắm nhưng sắc sảo cùng giọng chèo ngọt ngào, đặc biệt là lối diễn xuất rất tự nhiên và điêu luyện khiến hình ảnh của cô luôn trẻ trung, cho dù vào bất kỳ loại vai diễn nào.
Nhân ngày đầu tiên của năm Tân Mão 2011, Nghệ sỹ ưu tú Thu Huyền đã có cuộc trò chuyện với độc giả VnMedia.


Ảnh minh họa
Thu Huyền xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả quý vị nhân dịp năm mới Tân Mão 2011

- Chào Thu Huyền, chúc chị và gia đình năm mới an khang thịnh vượng và thành công hơn năm Canh Dần!

(Cười rất tươi) Đầu tiên, Thu Huyền xin được gửi tới quý độc giả gần xa của báo điện tử VnMedia năm mới “Trúc mai sum họp một nhà”, an khang thịnh vượng và thành công tấn tới.

- Thật vinh dự cho VnMedia khi được “cô mèo” Thu Huyền nụ cười tươi rói và đôi mắt dao cau “xông đất” đầu năm.

Thu Huyền vinh dự được “xông đất” VnMedia mới đúng, vì có rất nhiều nghệ sỹ tuổi Mèo nhưng Huyền là người được chọn, vì thế Huyền thấy mình rất may mắn và mong rằng cả năm 2011 Huyền cũng sẽ gặp được nhiều điều may mắn như vậy.

Nhân dịp xuân Tân Mão 2011, Thu Huyền xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các anh chị phóng viên, biên tập viên của quý Báo một năm tràn đầy sức khỏe, thành công vượt bậc để luôn giữ vị trí tốp đầu những tờ báo điện tử uy tín nhất của Việt Nam. Huyền cũng xin chúc các nhà báo luôn “bút sắc, lòng trong” để mang tới quý độc giả xa gần những thông tin bổ ích và quý báu. Kính chúc tất cả mọi người luôn tươi cười như mùa xuân đang hiện hữu.

- Đầu năm mới, người ta thường ôn lại chuyện cũ, năm Canh Dần vừa qua Huyền đã làm được những gì?

Năm qua, cái được lớn nhất của Huyền là sinh con thứ 2 khỏe mạnh và “mẹ tròn con vuông” (trộm vía), với phụ nữ thì điều đó là quý giá nhất. Trong công việc cũng nhiều thuận lợi. Ngoài việc biểu diễn của Nhà hát, lãnh đạo Đoàn 2, Huyền còn tham gia nhiều chương trình lễ hội của Nhà hát và trực tiếp đạo diễn đêm nghệ thuật Hưng Yên - Dòng chảy ngàn năm trong Lễ hội Hành trình Theo dấu người xưa, tái hiện Vua Lý Công Uẩn dời Đô từ Hoa Lư về Đại La mà Nhà hát chèo Hà Nội đảm nhận. Chương trình đã diễn ra tốt đẹp góp phần vào thành công của cả Lễ hội, cũng như thành công của Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Ảnh minh họa
Thu Huyền ngày càng đẹp mặn mà, đằm thắm

- Trong công việc, Huyền rất năng nổ, nhiệt tình và làm việc hiệu quả, còn ở gia đình thì sao?

Huyền cầm tinh con Mèo, nhưng không phải là cô Mèo lười biếng đâu nhé (cười). Về đến nhà, Huyền là 1 người vợ, người mẹ làm đủ mọi thứ việc không tên mà một người phụ nữ bình thường vẫn làm hàng ngày. Huyền thích nấu ăn, chăm sóc con cái, phụ giúp chồng trong những công việc của anh ấy mà mình có thể chia sẻ.

- Vì thế mà Tấn Minh - chồng chị, trong nhiều lần trả lời báo chí thì đều nói rằng, anh ấy thấy ăn cơm ngon nhất là do vợ nấu ở nhà. Chị nghĩ gì khi nghe được câu nói đó?


Là phụ nữ thì điều đó rất hạnh phúc, Huyền nghĩ người vợ nào cũng cảm thấy “mát lòng, mát dạ” khi được chồng khen. Với Huyền thì không chỉ biết ông xã mình khen mình trên báo, mà trong đời sống thực, Tấn Minh cũng thích nhất là ăn cơm ở nhà, nên Huyền tin anh ấy nói thật, chứ không phải chỉ là lên báo để “nịnh vợ” (cười).

- Thường những ngày Tết, Huyền làm gì?

Thì cũng giống những người phụ nữ khác thôi. Mua sắm các thứ, cùng chồng đi chợ hoa, rồi về nhà hì hục trang trí nhà cửa, dọn dẹp bếp núc. Đi Tết bên nội, bên ngoại… Ngoài ra Huyền rất thích tự làm những món ăn ngày Tết như dưa hành, dưa góp, nem trộn… Những món mà ngày thường thì ít có thời gian để làm.

Ảnh minh họa
Mái tóc dài, khuôn mặt sáng - Thu Huyền luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp với người đối diện

- Gia đình nhà Huyền thường ăn Tết như thế nào?

Năm nào thì gia đình mình cũng đón giao thừa ở Hà Nội vì thường là cả 2 vợ chồng đều biểu diễn đêm 30. Sáng mùng Một thì cả nhà về bên nội ở Nam Định và chiều mùng Hai thì về lại Hà Nội để chúc Tết bên ngoại. Sau đó thì đi chúc Tết bạn bè, đồng nghiệp.

- Huyền có hay đi chùa không?

Có chứ, vợ chồng mình tháng nào cũng đi Bia Bà ở Hà Đông. Đi lễ chùa ngoài việc cầu may thì còn là lúc cho tâm hồn mình thanh tịnh, nhẹ nhõm sau những ngày làm việc căng thẳng. Đến chốn thiền môn, Huyền thấy mình thư thái, cảm giác thanh bình và rất linh thiêng.

Đầu năm thì cũng giống mọi người thôi, Huyền cũng đi chùa lễ Phật. Huyền cầu chúc cho gia đình an khang và thành công trong sự nghiệp.

Cảm ơn Thu Huyền và chúc chị cùng gia đình một năm mới gặp nhiều may mắn.
Thu Huyền cũng thêm lần nữa kính chúc quý độc giả và các anh chị phóng viên VnMedia một năm mới thành công và nhiều may mắn.

Ảnh minh họa


Nhật Anh - (bài, ảnh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét