Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

4 hàng bánh đúc ngon ở Hà Nội



Bánh đúc Lê Ngọc Hân





Đây gần như là hàng bánh đúc nổi tiếng đầu tiên ở Hà Nội. Cách đây cỡ chừng 10 năm, khi mà bánh đúc chưa được “chuộng” như bây giờ thì khi nhắc đến bánh đúc nóng, hầu như ai cũng chỉ đến đây. Vào thời đầu, hàng này chỉ bán mỗi món bánh đúc nóng nhưng cho đến giờ, họ đã có thêm rất nhiều món khác, nào là bánh đúc nóng, bánh đúc riêu, bánh đúc lạc…

Nếu hỏi là hàng này có ngon thực sự không thì chắc là nhiều người còn phải “lưỡng lự” nhưng vì cái tiếng đã lâu nên khách đến đây vẫn cứ đông như hội. Một điểm hơi tiếc là hàng bánh đúc này đã bị ảnh hưởng bởi xu hướng “vật chất”. Ngày trước, bát bánh đúc nóng chỉ có mỗi nước chan cùng một chút xíu thịt rang mỡ hành thì giờ đã được bổ sung thêm nào đậu, nào giò… ăn thì cũng “chất” nhưng có vẻ như vẫn chẳng hợp lắm. Và vì thế, giá tiền một bát bánh đúc nóng cũng không được cho là “mềm” nếu so với mặt bằng chung.
Địa chỉ: Số 8 Lê Ngọc Hân
Bánh đúc Trung Tự





Nằm hơi khuất trong sân của khu tập thể Trung Tự, ngay đoạn đầu Phạm Ngọc Thạch, quán này được khá nhiều người biết đến. Bánh đúc ở đây rất biết “lấy lòng” người ăn bởi chưa cần bưng bát của mình, bạn đã ngửi thấy rất rõ mùi thơm hấp dẫn của hành phi, thịt băm xào mọc nhĩ rồi. Và được cái là bánh đúc lại khá mượt và dẻo nữa. Tuy nhiên, có một số người lại nói rằng nước chan bánh ở đây có phần hơi đậm. Thế nên nếu là người ăn nhạt thì các bạn nhớ nhắc người bán hàng chan ít nước thôi nhé! Thêm một điều nữa là, quán này không có nhà cửa cố định vì vậy khi đi ăn vào những hôm trời mưa là hơi bất tiện đấy. Giá một bát bánh đúc vào khoảng 8.000 đ.

Bánh đúc Trần Bình Trọng

Hàng bánh đúc này được mọi người biết đến là do “ăn theo” hàng chè khoai chuối ở cùng. Chẳng hiểu là có phải vì giá chè khá cao nên giá bánh đúc phải “ăn theo” hay không mà giá một bát bánh đúc ở đây cũng không phải vào loại rẻ. Nhiều người lý giải rằng là do bát của họ to, bánh nhiều nên giá cao cũng là đúng thôi. Nhưng điều này cũng không được hợp lý cho lắm. Bởi bánh đúc nóng là món ăn chơi, không phải để ăn no mà nó lại thuộc vào loại đồ ăn dễ gây ngán. Thèm thì thèm thật, ngon thì cũng ngon thật nhưng cứ ăn được hết cỡ nửa bát ở đây là đã ngán lắm rồi… Phải chẳng thực khách đã phải trả tiền oan cho nửa bát còn lại?

Địa chỉ: 35B Trần Bình Trọng

Bánh đúc ngõ Gốc Đề





Đây chỉ là một gánh hàng nhỏ ngồi dưới hiên của một ngôi nhà trong ngõ chợ gốc đề, không có hàng quán gì cả, chỗ ngồi ăn cũng chỉ là mấy cái ghế nhựa xíu xiu thế nên giá một bát bánh đúc cũng ở mức phải chăng. 7.000 đ cho một bát khá to mà theo sức ăn của người bình thường thì cũng chỉ ăn được hết 2/3 bát. Ưu điểm của hàng này là bánh đúc dẻo quánh, không bị nồng bởi mùi vôi và thịt rất nạc chứ không mỡ mỡ như ở các nơi khác. Tuy vậy, nếu là người hảo ngọt thì chắc hẳn bạn sẽ không hợp lắm với bánh đúc ở đây bởi nước chan bánh đúc lại chỉ là nước thịt được pha vừa miệng, độ mặn vừa phải không ngòn ngọt như thường thấy và khi ăn thì sẽ được thêm một chút dấm tỏi nữa.
Địa chỉ: Số nhà 106 ngõ Gốc Đề


Theo Kênh 14

0 nhận xét:

Đăng nhận xét